Apple đã trở thành thương hiệu đứng đầu thế giới. (ảnh: CNN)
NDĐT – Trong danh sách thống kê của Interbrand tối qua 30-9, “đại gia công nghệ” Apple đãv trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới, kết thúc chuỗi 13 năm liên tiếp đứng đầu danh sách các thương hiệu được yêu thích nhất thế giới của Coca-Cola.
Báo cáo của Interbrand dựa trên khả năng tài chính và ảnh hưởng tới người tiêu dùng của các công ty hàng đầu thế giới. Theo đó, Apple đã vươn lên vị trí “đầu bảng”, với thương hiệu trị giá ước tính lên tới 98,3 tỷUSD, tăng 28% so với khi còn đứng thứ hai, năm 2012.
Một số nhà phân tích cho biết, giá trị của Apple tăng lên phần lớn là do các thiết bị như iPhone và iPad đang ngày cảng phổ biến ở Trung Quốc, quốc gia có số dân đông nhất hành tinh. Năm trước, doanh số bán ra của iPhone 5 chỉ đạt năm triệu chiếc, trong khi đó, năm nay, số lượng iPhone 5S đã cán mốc kỷ lục: chín triệu chiếc, tăng vọt tại thị trường Trung Quốc.
Không chỉ “thua” Apple, Coca-Cola còn bị cả Google “qua mặt”. Giá trị của hãng đồ uống Coca-Cola cũng tăng, nhưng chỉ đạt 79,2 tỷ USD, tăng 2% so cùng kỳ năm ngoái. Vào thời điểm đó, công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm trên internet chỉ đứng thứ tư.
THIÊN BÌNH
(Theo CNN)