Trong số hơn 6 triệu xe hơi cần được triệu hồi để sửa chữa, khoảng 2,34 triệu lưu hành tại Bắc Mỹ, hơn 1 triệu tại Nhật Bản, 770.000 tại Châu Âu và 2,19 triệu tại phần còn lại của thế giới. Phần lớn các xe nói trên được sản xuất từ 2004 đến 2010. Hơn 6 triệu xe phải triệu hồi thuộc 27 loại xe khác nhau, trong số đó có các mác xe như Yaris, RAV4, Pontiac Viab hay Subaru Trezia…
Hãng xe hơi hãng đầu Nhật Bản khẳng định hiện chưa có bất cứ tai nạn trên đường nào xẩy ra do các trục trặc kỹ thuật này.
Hơn một nửa số xe này (3,5 triệu chiếc) có vấn đề về túi khí an toàn, có thể bị hư trong quá trình xoay tay lái. Bên cạnh đó, đối với hơn 2 triệu xe khác, một ghế ngồi có thể bị bật khóa và tự động chuyển dịch trong trường hợp va chạm mạnh. Một số vấn đề khác có thể gặp phải là tay lái bị giơ không hay bộ phận khởi động có vấn đề...
Chiếu qua, sau khi quyết định triệu hồi xe được ban hành, chứng khoán của hãng Toyota tại Tokyo bị sụt 3,08%.
Trong những năm gần đây, việc triệu hồi xe hơi trên quy mô lớn xẩy ra khá thường xuyên. Các nhà sản xuất xe hơi quyết định làm như vậy để sửa chữa trong thời hạn nhanh nhất có thể các vấn đề kỹ thuật, kể từ sau vụ Toyota phải triệu hồi hơn 9 triệu xe, hồi cuối 2009 đầu 2010, do vấn đề bàn đạp chân ga, là nguyên nhân gây ra một số tai nạn tử vong.
Chính vụ việc này đã khiến Toyota phải chấp nhận thanh toán số tiền 1,2 tỷ đô la để nộp phạt trong một thỏa thuận với tư pháp Hoa Kỳ, sau khi bị hàng trăm nạn nhân và thân nhân của họ phát đơn kiện. Bên công tố đã cáo buộc Toyto « nói dối » với việc che dấu khuyết tật sản xuất này trong thời gian rất lâu.
Trong năm vừa qua, Toyota bán được hơn 10 triệu xe trên toàn thế giới, theo hãng tin Jiji, tiếp tục khẳng định vị trí nhà sản xuất số một, đứng trước hãng xe Đức Volkswagen và hãng xe Mỹ General Motors. Riêng General Motors cũng phải triệu hồi hơn 6 triệu xe từ đầu năm đến nay.
Hãng xe hơi hãng đầu Nhật Bản khẳng định hiện chưa có bất cứ tai nạn trên đường nào xẩy ra do các trục trặc kỹ thuật này.
Hơn một nửa số xe này (3,5 triệu chiếc) có vấn đề về túi khí an toàn, có thể bị hư trong quá trình xoay tay lái. Bên cạnh đó, đối với hơn 2 triệu xe khác, một ghế ngồi có thể bị bật khóa và tự động chuyển dịch trong trường hợp va chạm mạnh. Một số vấn đề khác có thể gặp phải là tay lái bị giơ không hay bộ phận khởi động có vấn đề...
Chiếu qua, sau khi quyết định triệu hồi xe được ban hành, chứng khoán của hãng Toyota tại Tokyo bị sụt 3,08%.
Trong những năm gần đây, việc triệu hồi xe hơi trên quy mô lớn xẩy ra khá thường xuyên. Các nhà sản xuất xe hơi quyết định làm như vậy để sửa chữa trong thời hạn nhanh nhất có thể các vấn đề kỹ thuật, kể từ sau vụ Toyota phải triệu hồi hơn 9 triệu xe, hồi cuối 2009 đầu 2010, do vấn đề bàn đạp chân ga, là nguyên nhân gây ra một số tai nạn tử vong.
Chính vụ việc này đã khiến Toyota phải chấp nhận thanh toán số tiền 1,2 tỷ đô la để nộp phạt trong một thỏa thuận với tư pháp Hoa Kỳ, sau khi bị hàng trăm nạn nhân và thân nhân của họ phát đơn kiện. Bên công tố đã cáo buộc Toyto « nói dối » với việc che dấu khuyết tật sản xuất này trong thời gian rất lâu.
Trong năm vừa qua, Toyota bán được hơn 10 triệu xe trên toàn thế giới, theo hãng tin Jiji, tiếp tục khẳng định vị trí nhà sản xuất số một, đứng trước hãng xe Đức Volkswagen và hãng xe Mỹ General Motors. Riêng General Motors cũng phải triệu hồi hơn 6 triệu xe từ đầu năm đến nay.