Nguyễn Tấn Thành
Biểu diễn là chính, lại có cả quan chức cấp cao là thứ trưởng
bộ GTVT đi theo không biết để làm gì. Thứ trưởng của VN
rảnh quá không có việc gì làm sao? (chú thích HNC)
|
Thấy gì trong hoạt động cứu hộ máy bay Mã Lai của Việt Nam !Thấy nhức óc, đinh tai, bội thực và ngu dốt !Cứu hộ cứ nạn ở những vùng biển là một hành động quân sự, hầu như các cuộc tập trận của Mỹ đều có điều đó.Bỏ qua cái tình cảm cho những người xấu số trên máy bay có thể coi như mất, thì đợt cứu hộ này là cơ hội để Hải quân, không quân, cảnh sát biển chúng ta thể hiện năng lực với các nước. Thiết tưởng mọi người đều ủng hộ điều này và càng mong muốn làm quyết liệt hơn nữa.Với chúng ta, điều này không nhiều kinh nghiệm về nghiệp vụ. Nhưng chúng ta thừa kinh nghiệm về sự cẩn trọng các nguồn tin quân sự, cũng như việc cung cấp thông tin cho báo chí.
Vậy mà, nhìn cuộc cứu hộ này chúng ta làm như một cái chợ vỡ. Các báo cứ nhao nhao đăng
bài, tường thuật lung tung, để rồi ta liên tục bị muối mặt.Nổi nhục lớn nhất là khi máy bay lộn bãi cạn với dấu dầu tràn. Cả một đội bay của chúng ta mà không biết một bãi cạn, hay dòng cát chảy trong lãnh hải đã là một điều thậm tệ. Nhưng thông tin đó vẫn được truyền về, qua bao nhiêu cơ quan ban ngành cấp trên vẫn không phát hiện để lên mặt báo.Chúng ta kém về năng lực, thiết bị, không kinh nghiệm chúng ta có thể sai. Nhưng chúng ta không chấp nhận các hoạt động sai lầm đó của mình bị phơi bày trên báo như một cái chợ. Không những đó là tử huyệt, là an ninh Quốc gia mà kẻ thù đang phân tích mà là một sự huênh hoang, chạy theo thành tích là đội tìm kiếm đầu tiên khi nước ngoài nhìn vào ta.
bài, tường thuật lung tung, để rồi ta liên tục bị muối mặt.Nổi nhục lớn nhất là khi máy bay lộn bãi cạn với dấu dầu tràn. Cả một đội bay của chúng ta mà không biết một bãi cạn, hay dòng cát chảy trong lãnh hải đã là một điều thậm tệ. Nhưng thông tin đó vẫn được truyền về, qua bao nhiêu cơ quan ban ngành cấp trên vẫn không phát hiện để lên mặt báo.Chúng ta kém về năng lực, thiết bị, không kinh nghiệm chúng ta có thể sai. Nhưng chúng ta không chấp nhận các hoạt động sai lầm đó của mình bị phơi bày trên báo như một cái chợ. Không những đó là tử huyệt, là an ninh Quốc gia mà kẻ thù đang phân tích mà là một sự huênh hoang, chạy theo thành tích là đội tìm kiếm đầu tiên khi nước ngoài nhìn vào ta.
LÚC NÀY THỨ TRƯỞNG LÊN ĐÓ LÀM GÌ ?
Dantri đưa tin, sáng này một trực thăng không quân đang đưa ông thứ trưởng BGTVT Phạm Quý Tiêu đi khảo sát khu vực nghi máy bay Malaysia rơi ngoài biển! Theo mình, cần gì ông thứ trưởng phải mò lên đó vào thời điểm này. Có thể khi nào xác định được nơi máy bay rơi, khi công tác cứu đang diễn ra, ông và Bộ trưởng Thăng bay ra đó làm pô ảnh, OK. Còn bây giờ ông ra đó chỉ "vướng chân", bởi vì:
Thứ nhất là ông ta chắc cũng có tuổi, ngồi trực thăng quần đảo trên biển có khi lên đó chỉ để nôn.
Nhìn bằng mắt thường bởi sao không trông gà hóa cuốc |
Thứ nhất là ông ta chắc cũng có tuổi, ngồi trực thăng quần đảo trên biển có khi lên đó chỉ để nôn.
Thứ hai, chỗ mà ông ấy choán trên trực thăng nên để cho những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong cứu hộ, bay trên biển...
Thứ ba, giả dụ như trình độ tiếng Anh của ông ta ngắn, thì lại phải có một phiên dịch đi theo để có gì còn trao đổi với các đoàn tìm kiếm của các nước khác.
Thứ tư, nếu cần quảng cáo cho cộng đồng QT rằng lãnh đạo của CPVN quan tâm như thế, thì sao lại không để Thủ tướng lên trực thăng làm mấy vòng hay hơn, ý nghĩa hơn.
CHỈ CÓ, nếu ngài thứ trưởng làm vài vòng trên các tàu chiến của TQ và trực tiếp ra lệnh cho chúng, xong cứu nạn là nhớ cuốn xéo hết về nhà, đừng lảng vảng ở vùng biển đảo của VN, rồi đừng có trách!
CHỈ CÓ, nếu ngài thứ trưởng làm vài vòng trên các tàu chiến của TQ và trực tiếp ra lệnh cho chúng, xong cứu nạn là nhớ cuốn xéo hết về nhà, đừng lảng vảng ở vùng biển đảo của VN, rồi đừng có trách!
0 COMMENTS:
ĐĂNG NHẬN XÉT