Công nghệ cao đi vào siêu thị



Hoàng Việt

Siêu thị là nơi mua sắm, cũng là nơi để tiêu khiển.

(TBVTSG) - Với chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng, việc mua sắm ở siêu thị trở nên dễ dàng, thích thú và có thể được kèm theo những khoản khuyến mãi và giảm giá bất ngờ. Trên thực tế, nhiều khi không phải người mua đi tìm hàng giảm giá mà các thương hiệu, nhà bán lẻ hay chủ cửa hàng theo dõi khách hàng để tự động gửi đến cho họ những khoản ưu đãi khi đi mua sắm…
Khi người đi mua hàng cần có những thứ công nghệ cao để hỗ trợ cho việc tìm kiếm món hàng, tiện dụng cho việc thanh toán, hay thích thú trong việc mua sắm thì các chủ cửa hàng, giám đốc siêu thị hay công ty bán lẻ cũng qua đó mà biết được khách hàng muốn gì, mua gì và thói quen mua sắm hay cảm nhận của họ về một món hàng ra sao.

Ở đây có vấn đề về quyền riêng tư. Nhưng nó vẫn nằm trong giới hạn cho phép bởi một khi người mua hàng mở một phần mềm ứng dụng trên chiếc điện thoại thông minh hay trên máy tính bảng mang theo mình thì cũng là lúc họ quyết định “chọn vào” (opt-in) một môi trường công nghệ do ứng dụng đó tạo ra.
TechRadar dự đoán có 10 công nghệ dẫn đầu sẽ đi vào siêu thị trong năm nay, gồm các phần mềm sau:
Ứng dụng Swirl cho phép nhà bán lẻ biết bạn đang đi vào cửa hàng. Bằng việc cài đặt các bộ cảm biến Bluetooth năng lượng thấp, trong vòng 90 mét chủ nhân của cửa hàng có thể phát hiện vị khách đi vào mua sắm, và trong nhiều trường hợp họ chuyển ngay cho khách một món quà hay khoản khuyến mãi bất ngờ vào trong thiết bị di động khách mang theo.
Ứng dụng PointInside là người hướng dẫn bên trong siêu thị.
Ứng dụng PointInside là người hướng dẫn tuyệt vời bên trong siêu thị. Nó chuyển đến thiết bị di động của khách hàng tấm bản đồ, những thông tin sản phẩm và cả các mức giảm giá. Khách hàng có thể dễ dàng nhận ra mình đang ở đâu và đi về hướng nào để tìm mua một món hàng. Ngược lại, chủ cửa hàng có được thông tin về việc khách hàng quan tâm hay thích mua món nào, thuộc nhãn hàng nào.
Ứng dụng ByteLight tự động cung cấp thông tin về một món hàng và mức giảm giá khi khách nhìn vào mặt hàng đó. Cơ cấu nhận biết sự quan tâm của khách hàng nhờ vào tần số riêng của bóng đèn LED lắp đặt trong tiệm. Nó đọc nhãn hàng rồi cung cấp thông tin lên màn hình điện thoại của khách hàng. Kỹ thuật này chính xác trong cự ly 1 mét và chủ cửa hàng không phải lắp đặt bộ cảm biến hay cài đặt Wi-Fi.
Ứng dụng IndoorAtlas giúp người bán hàng biết rõ những gì khách hàng đang làm bên trong cửa hiệu. Ứng dụng này hoạt động dựa trên dao động sóng rất nhẹ từ chiếc điện thoại, nhờ vậy nó có thể theo dõi khách hàng ở những cự ly rất nhỏ, và khi khách hàng nhấc một sản phẩm lên để quan sát nó sẽ tự động báo ngay cho chủ cửa hàng.
Ứng dụng Shopkick vốn đã được dùng phổ biến từ vài năm nay. Theo đó, người đi mua sắm quét những mã vạch sản phẩm để đọc thông tin và nhận những điểm thưởng tích lũy đối với một cửa hiệu hay một nhãn hàng. Ứng dụng này không tìm hiểu khách hàng qua dấu vết Wi-Fi hay GPS mà giúp nhân bản sự trải nghiệm mua sắm của chính khách hàng.
Quét mã hàng bằng phần mềm ScanLife để tìm hiểu thông tin sản phẩm.
Ứng dụng Swipely là phần mềm phân tích dữ liệu từ các ứng dụng di động và máy đọc thẻ tín dụng. Nó cho nhà bán lẻ và chủ siêu thị biết những ai thường xuyên lui tới cửa hiệu, những ai có thói quen chi tiêu nhiều nhất và vào mua sắm vào lúc nào, dịp nào.
Phần mềm Euclid Analytics cũng là một phần mềm phân tích kết nối với Wi-Fi để theo dõi bước chân khách hàng. Đây không phải là một ứng dụng di động nên không ảnh hưởng đến tính riêng tư của từng người, ngược lại nó cho biết những người khách thường ghé lại đâu, ngừng lại bao lâu và mua những gì.
Ứng dụng Qualtrics không thu thập dữ liệu một cách tự động mà chuyển đến thiết bị di động của khách hàng những câu phỏng vấn. Khi khách đứng nhìn vào tủ áo sơ-mi, ứng dụng có thể hỏi họ xem có thích bộ nút áo không, hay vào lúc nào họ sẽ đặt mua đồng phục học sinh.
Ứng dụng ScanLife là phần mềm quen thuộc mà khách hàng thường dùng để quét các loại mã vạch nhằm tìm kiếm thông tin về những món hàng. Nhưng ngược lại phần mềm này cũng cung cấp cho nhà bán lẻ những thông tin cá nhân của khách hàng: họ là những ai, thường mua sắm những gì và vào lúc nào.
Ứng dụng Apple iBeacon là một phần mềm chạy trên iOS 7 của Apple sử dụng Bluetooth năng lượng thấp để theo dõi và xác định khách hàng đang đi về đâu trong một cửa hiệu, nơi nào họ dừng lại để truy cập thông tin, và khách hàng đó thường ghé thăm những cửa hiệu nào.
Thế giới công nghệ ngày nay là một môi trường tương tác, và cho dù có muốn hay không, khách hàng một khi sử dụng công nghệ cao vào việc mua sắm là đã chấp nhận thông tin hai chiều để từ đó các nhà bán lẻ có thể chăm sóc tốt hơn.
(TechRadar)


 

Random Posts

Category

  • ( 8 )
  • ( 1 )
  • ( 2 )
  • ( 1 )
  • ( 1 )
  • ( 18 )
  • ( 8 )
  • ( 50 )
  • ( 40 )
  • ( 7 )
  • ( 5 )
  • ( 2 )
  • ( 2 )
  • ( 1 )
  • ( 5 )
  • ( 6 )
  • ( 1 )
  • ( 51 )
  • ( 1 )
  • ( 11 )
  • ( 5 )
  • ( 3 )
  • ( 1 )
  • ( 1 )
  • ( 154 )
  • ( 3 )
  • ( 7 )
  • ( 3 )
  • ( 1 )
  • ( 1 )
  • ( 5 )
  • ( 5 )
  • ( 2 )
  • ( 7 )
  • ( 3 )
  • ( 3 )
  • ( 1 )
  • ( 28 )
  • ( 160 )
  • ( 4 )
  • ( 17 )
  • ( 1 )
  • ( 101 )
  • ( 2 )
  • ( 5 )
  • ( 1 )
  • ( 1 )
  • ( 6 )
  • ( 4 )
  • ( 1 )
  • ( 28 )
  • ( 1 )
  • ( 5 )
  • ( 57 )
  • ( 2 )
  • ( 6 )
  • ( 2 )
  • ( 81 )
  • ( 2 )
  • ( 4 )
  • ( 1 )
  • ( 29 )
  • ( 2 )
  • ( 27 )
  • ( 2 )
  • ( 2 )
  • ( 4 )
  • ( 1 )
  • ( 21 )
  • ( 1 )
  • ( 3 )
  • ( 1 )
  • ( 118 )
  • ( 16 )
  • ( 5 )
  • ( 2 )
  • ( 2 )
  • ( 5 )
  • ( 3 )
  • ( 19 )
  • ( 1 )
  • ( 2 )
  • ( 1 )
  • ( 2 )
  • ( 3 )
  • ( 30 )
  • ( 248 )
  • ( 1 )
  • ( 2 )
  • ( 125 )
  • ( 586 )
  • ( 1534 )
  • ( 30 )
  • ( 5 )
  • ( 7 )
  • ( 1 )
  • ( 224 )
  • ( 11 )
  • ( 1 )
  • ( 33 )
  • ( 6 )
  • ( 6 )
  • ( 16 )
  • ( 5 )
  • ( 3 )
  • ( 8 )
  • ( 222 )
  • ( 2 )
  • ( 1 )
  • ( 1 )
  • ( 35 )
  • ( 5 )
  • ( 21 )

Recent Comments

About Template

Return to top of page Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by HackTutors