Những điều thú vị và xót xa của World Cup năm nay



Hầu như cả Sài Gòn và có lẽ tất cả những người hâm mộ túc cầu đều quá tiếc nuối, chỉ 8 giây sau cùng Mỹ đã để Bồ Đào Nha gỡ hòa 2-2. Người ta chửi đội Mỹ te tua vì mong đội này thắng chứ không phải vì ghét.
  Hình ảnh rất bẩn: Suarez cắn vào vai Giorgio Chiellini trong trận Uruguay - Ý
Thật ra chuyện thời sự ở VN lúc này chưa có gì đáng nói ngoài vài chuyện nói đi nói lại rồi cũng vẫn thế. Tôi sẽ tường thuật khi có những chuyện mới. Trong tháng sôi động của bóng đá toàn thế giới, chuyện thời sự hàng đầu vẫn chỉ là những chuyện liên quan đến World Cup.
Nói đến chuyện thời sự VN trong thời gian này là phải nói đến Truyền Hình (TH), hầu hết các nhà đều mở các đài TH để xem bóng đá. Đi đâu cũng nghe nói đến “uốc cúp.” Mấy anh lao động chân tay ở các công trường, nhà máy, dân chợ Bàn Cờ cho đến quán xá hạng sang giữa Sài Gòn cũng “uốc cúp” với đầy đủ chuyện vui buồn. Nhất là trong mấy tiệm cắt tóc, các cô chú “phó cạo” nói chuyện World Cup dẻo như kẹo kéo, bình loạn linh tinh từng trận đấu, từng cầu thủ, chuyện gì cũng biết, từ cá cược đến trộm cướp, giết người đến ngoại tình…. Cứ như cả thế giới đều chui vào tiệm cắt tóc!


                 

Người Việt Nam đón xem trận nào
Báo Daily Mail dựng bia mộ cho đội tuyển Anh. Bóng đá là thế! Thắng lên mây xanh, thua xuống bùn đen.
Xe máy của khách cầm cố bắt đầu có mặt trước các tiệm cầm đồ tại Sài Gòn
Đêm xem ngày ngủ đó là “khẩu hiệu” của hầu hết những khán giả bóng đá tại VN. Nhưng dù mệt mỏi cũng không thể bỏ qua những trận then chốt của những “ông lớn” như Brazil, Đức, Pháp, Argentina… Tuy vậy, người VN vẫn đón đợi vài trận có các đội Á Châu như Nhật Bản, Nam Hàn và trận Mỹ - Ghana hoặc Úc - Hòa Lan…. Bởi họ muốn so sánh Nhật và Nam Hàn đội nào chơi hay hơn. Mặc dù họ chẳng có hy vọng gì vào một đội châu Á nào vào đến vòng 16. Nhưng là người châu Á, muốn xem cho biết những ông láng giềng chơi ra sao và tất nhiên ủng hộ “gà nhà.” Tiếc rằng đến nay, sau khi Nam Hàn bị loại, không còn đội Á châu nào có tên ở vòng 16!
Còn người Việt ở nước nào và đã là công dân của nước đó, tất nhiên mong cho đội tuyển của nước đó thắng.
- Xin chứng minh bằng lời tâm sự của ông Hoàng Song Liêm, người đã từng là hội trưởng đội bóng đá Không Quân VNCH, hiện ở Virginia. Ông Hoàng Song Liêm viết, “Là một người Mỹ gốc Việt, tất nhiên tôi đặc biệt quan tâm đến đội banh "nhà" là Đội Tuyển Mỹ và vui buồn với chuyện thắng hay thua của đội bóng này. Rất đông dân Mỹ đã yêu bóng đá, theo tin từ Tổ Chức Bóng Đá Quốc Tế cho biết đã bán được 200,000 vé cho khán giả từ Mỹ đến và các khán giả này đã đi theo đội tuyển Mỹ để ủng hộ, cổ vũ cho đội nhà.”




Và ông nhận định, “Đến hôm nay 25-6, chuyện khôi hài và “bẩn” nhất tại World Cup kỳ này là món “cẩu xực” của danh thủ Suarez đội Uruguay, anh ta đã cắn vào vai hậu vệ tuyển Ý Giorgio Chiellini. Truyền thông quốc tế và khán giả cả thế giới lên án gay gắt vì hành động quái gở này. Đây không phải lần đầu tiên Luis Suarez nổi máu điên cắn đối thủ.
Năm 2010, khi còn khoác áo CLB Ajax, Luis Suarez từng bị cấm 7 trận vì cắn vai Otman Bakkal của CLB PSV Eindhoven. Ba năm sau, Luis Suarez (khi này đã là người của Liverpool) lại bị cấm 10 trận vì cắn hậu vệ Chelsea Branislav Ivanovic. Cú “ăn thịt người” lần thứ ba này chắc chắn đã bị phạt rất nặng. Tin mới nhất cho biết Luis Suarez phải nhận án phạt từ FIFA, cấm mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong 4 tháng, không được thi đấu cho đội tuyển Uruguay 9 trận đồng thời phải nộp phạt 65,000 bảng.”
- Còn những gia đình ở VN có thân nhân ở Mỹ, Úc cũng “dính tí tình cảm,” họ đón xem những trận có hai đội này để cùng chung cảm xúc với người nhà.

                       

Trong trận Mỹ- Ghana, xem hết hiệp 1, Mỹ đang dẫn Ghana 1-0, thằng cháu con bà chị tôi ở Seattle gọi phôn về, nó lo Ghana sẽ gỡ hòa ở hiệp 2. Tôi chắc những người Việt ở Mỹ cũng chung niềm lo ấy. Ai ngờ Ghana có gỡ huề thật, nhưng cuối cùng đội Mỹ lại thắng 2-1. Và trận thứ hai vào sáng 23-6 giữa Mỹ - Bồ Đào Nha, hầu như cả Sài Gòn và có lẽ tất cả những người hâm mộ túc cầu đều quá tiếc nuối, chỉ 8 giây sau cùng Mỹ đã để Bồ gỡ hòa 2-2. Người ta chửi đội Mỹ te tua vì mong đội này thắng chứ không phải vì ghét. Bóng đá hấp dẫn hơn vì những giây hồi hộp cao độ như thế này.
Điều lạ về đội tuyển Mỹ: một nửa là Đức
Còn ông Quỳnh Hương, là chú tôi nhưng cũng chỉ ngang tuổi tôi, hai chú cháu hồi còn học ở tiểu học cho đến trung học đã từng cùng nhau đi đá bóng cho đội học sinh và thiếu niên quê nhà. Sau đó ông là sĩ quan ngành quân y VNCH, nay ông ở Bắc Cali, ông nhận định về “điều lạ” của đội Mỹ: “Nếu để ý kỹ sẽ thấy đội Mỹ năm nay có một nửa là Đức. Không những huấn luyện viên Jurgen Klinsmann là người Đức mà đến 5 cầu thủ cũng Đức luôn. Sự thực thì 5 cầu thủ này lai Đức (German American). Có 2 cầu thủ hậu vệ lai Đức là Timmy Chandler, 24 tuổi, Jermaine Jones, 32 tuổi. Ba cầu thủ nữa là Fabian Johnson, 27 tuổi, cầu thủ ghi bàn đầu tiên cho đội Mỹ, John Brooks, 21 tuổi, và Julian Green, 19 tuổi. Như thế Đức và Mỹ có… mối liên quan khá thân thiết, có thể bắt tay nhau đá hòa để loại Bồ và Ghana.”
Sau khi xem trận Mỹ Đức hôm 26-5, ông cùng một ông tu bíp người Việt ở Mỹ là BS Duy Hãn nhận định, “Khán giả có quyền nghi ngờ vì vụ tai tiếng ở World Cup 1982, đội Đức bị chỉ trích thỏa hiệp với Áo, chỉ thắng Áo 1-0 vừa đủ để loại Algeria và cùng nhau vào vòng 2. Nhưng chú ý xem trận này, thực tế là không có một kết quả hòa toan tính như nhiều người lo ngại khi Đức thắng Mỹ 1-0, cả hai đã cùng nhau bước tiếp vào vòng 16 đội. (BLV Quang Huy của VN cũng đồng ý với nhận định này, anh viết thêm: Bàn thắng của Mueller đã khiến cho FIFA thở phào bởi tránh được nghi án dàn xếp tỷ số giữa Đức và Mỹ).
Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ Bồ Đào Nha đã tìm được một bàn thắng an ủi, có thể gọi là “rửa mặt” cho “siêu sao” Ronaldo trong ngày phải nói lời chia tay Brazil dù giành chiến thắng 2-1 trước Ghana...
- Ông Nguyễn Gia Quyết ở Houston nhiệt tình hơn, ông viết, “Những yêu thương, hãnh diện, tự hào chúng tôi dành cho đội bóng Hoa kỳ. Chưa bao giờ không khí bóng đá lại sôi sục như vậy. Có thể nói cả nước đều ủng hộ, buồn vui cùng đội Mỹ. Đội Mỹ đá ở Brazil nhưng tất cả các tiểu bang đều đồng hành cùng đội tuyển, từ Wasington D.C đến Texas, California đều nức lòng sống với những giây phút cuồng nhiệt với đội bóng. Đội Mỹ xứng đáng lọt vào vòng 16 đội với lối chơi đã cho thấy họ là một tập thể gắn kết và chơi bóng với quyết tâm cao. Trong tương lai thật gần, chắc chắn là HLV Klinsman cùng các cộng sự của ông sẽ đưa đội bóng Mỹ lên hàng cường quốc bóng đá.”
Xem ra các cụ người Mỹ gốc Việt cũng còn say mê bóng đá lắm. Hoan hô các cụ, cố lên và hy vọng các cụ không ngã chổng kềnh sau khi xem World Cup 2014.
Ông Hà Nguyên Phổ tức Hà Xuân Du theo chân vua Pelé đưa ra dự đoán.
Dự đoán những trận vòng 16, của Hà Nguyên Phổ
Thêm chú thích
Tôi viết bài này vào ngày 23-6-2014, chỉ còn 3 ngày nữa là hết các trận tranh vòng loại, và bắt đầu từ thứ bảy 28 tháng 6, các trận đấu vòng đấu loại trực tiếp sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt và thú vị. Theo tôi, sau 11 ngày tranh bảng: không có một đội nào “trên chân, chắc ăn.” Bây giờ sự cách biệt trong bóng đá thế giới không còn xa nên càng có nhiều bất ngờ. Tôi vẫn thấy Brazil tràn trề hy vọng, nhưng hãy chờ xem những trận ở vòng trong, vòng 16, hay vòng tứ kết.
- Những cầu thủ hy vọng đoạt quả bóng vàng hay vua phá luới :
Messi (Argentina), Neymar (Brazil), Benzema (Pháp), Robben, Van Persie (Hòa Lan), Hazzard (Belgium), Muller ( Đức). Ochoa (thủ môn của Mexico, chưa bị lọt lưới trái nào).
- Hàng thủ hay, chưa bị “phá màng trinh”(chữ của anh Huyền Vũ): Mexico, Nigeria

                                       

- Những chuyện “tào lao” bên lề : Hai anh em Boating ở hai “giới tuyến,” gà cùng một mẹ/một nước, mà cùng đá nhau như điên: anh ở bên Germany, em ở bên Ghana.
- Theo ông “thần đồng có râu,” nhạc sĩ Hoàng Thi Thao thì các cầu thủ chỉ nên đá banh, chứ hát (hát quốc ca) thì vừa dở, vừa sai, vừa faux, mà lại trương gân trương cổ lên mà rống. Theo quảng cáo của xe Hundai thì “9 tháng sau” sẽ có nhiều em bé ra đời, nhất là ở Việt Nam mình, sau trận đấu thì đã 5 giờ sáng rồi, chàng và nàng không biết làm gì, bèn bày ra đánh cờ người.
- Dự đoán cho những trận vòng 16 :
Thứ Bảy 28: Brazil-Chili: 2-1, Colombia-Uruguay: 1-1
Chủ Nhật 29: Hòa Lan-Mexico :1-0
Thứ Hai 30 : Pháp-Nigeria 2-1, Đức-Algeria: 2-0
Thứ Ba 1 tháng 7: Argentina-Thụy Sĩ, 1-0, Belgium-Mỹ: 1-1.
Tôi chỉ mong sao đoán trúng được 50%, hơn ông vua Pelé nhà ta là mừng rồi.
Hà Nguyên Phổ – San Jose, Cali, 23 tháng 6, 2014
Khán giả Truyền hình VN được phục vụ ra sao
Trở lại chuyện ở VN, các đài truyền hình Việt Nam (THVN) đã chạy hết công suất trong kỳ World Cup này. Có thể nói năm nay khán giả được phục vụ “tận răng” để quên đi những lo toan phiền muộn, vật giá leo thang, đời sống ngày một khó khăn hơn. Theo tôi biết, đã có 200 phóng viên, biên tập viên được phân công phục vụ World Cup và có 11 phóng viên vác máy móc sang tận Brazil để làm tường thuật trực tiếp. Nhưng theo dõi qua màn ảnh nhỏ, tôi chỉ thấy hầu hết chỉ là những cuộc phỏng vấn ngoài sân cỏ và những khu ổ chuột, những sinh hoạt của người dân bản địa, vài du khách hoặc cầu thủ vui tính được kéo ra phỏng vấn chớp nhoáng, tặng cái áo “đặc biệt của Đài TH VN,” bá vai bá cổ chụp tí ảnh cho có… màu sắc Brazil. Dù sao cũng là một cố gắng đáng… phát huy! (Nói theo kiểu các ông cán bộ lớn tuyên dương đàn em).

Tổng thống Luis Guillermo Solis cũng nhanh chóng nhảy xuống đường hòa mình với người dân ăn mừng chiến thắng dù chỉ mới qua vòng đầu


Còn ở VN, có 5 đài thường xuyên trực tiếp truyền hình (TTTH) và có cả kênh độ nét cao như K+1, VTV3 hoặc VTV6, Bóng Đá Ti Vi và Thể Thao TV. Tất cả các đài đều chuyển tiếp Đài THVN nên xem đài nào cũng vậy thôi. Mỗi trận đấu đều có 3 lần bình luận: trước, trong và sau trận đấu. Ngoài một bình luận viên chuyên nghiệp, tùy trận, đài mời thêm vài vị khách đến cùng “đấu” cho xôm. Thường là một nhà báo hoặc một ông nghệ sĩ. Có khi họ mời luôn cả ông nghệ sĩ hài lên tivi bình loạn lơ mơ và chọc cười cho khán giả đỡ buồn ngủ, có lần họ mời cả ông nhạc sĩ già Dương Thụ tham gia bình luận. Vào giữa đêm trời lạnh, ông ho sù sụ luôn vào micro, vì là trực tiếp truyền hình nên không “cúp” được, khán giả đành nghe luôn cho đúng là… truyền hình “thật.” Tuy vậy ít khán giả chịu khó theo dõi những buổi bình luận này bởi trước, trong và sau trận đấu họ còn khối việc phải chuẩn bị cho cuộc chơi.
Hầu hết các bình luận viên (BLV) trong trận đấu đều được đào tạo ở một “lò” nên họ nói gần giống nhau, cách dùng từ ngữ cũng đúc khuôn, nhất là những tiếng “sự cố,” “tình huống” luôn ở trên cửa miệng, bất kỳ trường hợp nào cũng là “tình huống” dù là một pha bóng hấp dẫn hay một pha va chạm giữa các cầu thủ hoặc một cú sút phạt góc được mô tả là cầu thủ “xử lý tình huống” như thế nào. Cứ làm như không có “tình huống” thì không có bóng đá vậy! Và khi đang tường thuật về đường bóng trên sân, nhảy ra so sánh với cú đá từ thời xưa của Zidane hay Henry rồi diễn tả lại cả cái khung cảnh “cổ tích” ấy, đôi khi diễn biến trên sân quá nhanh lại bỏ dở chuyện cũ, nói chuyện mới. Có lẽ giữa thời đại google bùng nổ, họ đã vào lấy nhiều tài liệu để sẵn trên máy tính trước mặt, lo “điền vào chỗ trống” khi bí quá chẳng biết nói gì.
Mỗi khi nghe tường thuật bóng đá, khán giả có tuổi VN thường nhớ đến ông Huyền Vũ, một BLV bậc thầy, tuy chỉ tường thuật qua làn sóng điện của Đài PT Sài Gòn và Đài PT Quân Đội nhưng vô cùng hấp dẫn, hơn cả TH. Đến nay chưa ai sánh được với ông.
Đồ ăn đêm phục vụ tận nơi
Dịch vụ bán đồ ăn đêm đang trở nên rầm rộ và sôi động hơn bao giờ hết khi bóng bắt đầu lăn trên các sân cỏ tại Brazil. Các tín đồ mê bóng đá chỉ cần vào mạng gõ cụm từ “đồ ăn đêm,” ngay lập tức trang tìm kiếm sẽ cho ra hàng trăm kết quả: đồ ăn đêm Hà Nội, ship đồ ăn đêm, đồ ăn khuya... với đủ món từ phở, bánh mì bít tết, pizza, mì xào, cơm rang cho tới đồ nhậu như thịt bò khô, nem chua rán, cổ gà, chân gà... với giá cả khá bình dân. Chỉ cần một cú điện thoại, khách hàng sẽ được phục vụ tận nơi.
Các cửa hàng chuyên bán đồ ăn đêm online cho biết, gần đây, dịch vụ bán đồ ăn đêm khá sôi động, số khách đặt và yêu cầu giao đồ ăn đêm tăng gấp bốn, gấp năm lần so với trước.
Đầu tóc như bờm ngựa
Đặc biệt tại TP Sài Gòn, một số tiệm cắt tóc cũng rất biết cách hưởng ứng ngày hội bóng đá khi bắt chước kiểu tóc cắt gọt kiểu Balotelli hoặc đầu như cái bờm ngựa và đầu hình trái bóng kèm dòng chữ Brazil 2014. Năm nay Ronaldo có tới 3 kiểu tóc ở 3 trận trong World Cup, chắc sẽ giúp các chú “phó cạo” kiếm thêm khối tiền. Giá một kiểu đầu này dành cho trẻ em từ 200,000 đồng ($9.50) trở lên, với người lớn là từ 500,000 đồng ($24).
Các dịch vụ điện thoại di động, các báo cũng kiếm ăn bộn tiền bằng nhiều cách, từ dự đoán trúng thưởng đến nhắn tin nhận kết quả từng trận đấu. Mỗi tin nhắn kiếm vài ngàn, vài ngàn cái tin cũng có vài triệu, vồ được đồng nào cứ vồ.
Tổng thống cũng xuống đường
Đến nay, trong giai đoạn đầu có nhiều chuyện rất thú vị như chuyện chú châu chấu Costa Rica đá một phát làm chiếc xe Limousine Ý ngã chổng kềnh, đồng thời đá văng luôn chiếc xe đua Ferrari Anh khỏi đường đua để giành vé đi tiếp.
Cả đất nước 4 triệu rưỡi dân như dừng hẳn lại, chính phủ ngừng làm việc. Tổng thống Luis Guillermo Solis bay ra quảng trường Hispanidad với chiếc áo đỏ truyền thống của đội bóng, ăn mừng cùng dân thường. Tổng thống Costa Rica cũng đã phê duyệt kế hoạch nghỉ lập tức để mọi người được ăn mừng, chính phủ cho phép toàn dân nghỉ làm 2 tiếng đồng hồ để được thỏa sức ăn mừng chiến thắng.
Trong khi đó báo chí Anh đã đồng loạt "than khóc,” tờ báo Daily Mail đã dựng bia mộ để mô tả nỗi đau này.
Rồi bà Thủ tướng Đức không nề hà, bước thẳng vào phòng thay đồ của cầu thủ Đức chúc mừng chiến thắng đầu tiên. Khi ngồi trên ghế danh dự trên khán đài, bà cũng đứng lên vỗ tay ào ào ăn mừng.
Tôi cũng có một thú vị riêng khi sáng 21-6, sau khi xem xong trận Honduras – Ecuador, tôi điện thoại sang Virginia hỏi thăm bà Alice, phu nhân ông Hoàng Hải Thủy. Ông báo tin mừng là bà xã ông khỏe rồi, đúng là “phép màu.” Sau khi tôi thăm hỏi bà Alice, ông H. H. Thủy hùng hồn khoe tiếp, “Tao cũng vừa xem đá bóng.” Tôi tưởng mình nghe lộn. Từ khi hai chúng tôi còn trẻ măng đi ăn chơi chung, tôi có nghe thấy câu này bao giờ đâu. Thế mà “bi giờ” ông ấy xem đá bóng thì quả là chuyện “loạ quá xóa.” Virginia coi chừng sắp có bão đấy các cụ ạ. Tôi khoái quá vì bài trước tôi chọc giận ông ấy và ông Tạ Quang Khôi không chịu xem bóng đá. Ông HHT bèn xem ngay cho đỡ hối tiếc 80 năm cuộc đời đã quên mất cái thú vui này của cả thế giới.
Trong World Cup còn nhiều thú vị khác nữa, không thể kể hết bởi ngoài hứng thú còn có cả niềm xót xa, còn nhiều hệ lụy.
Thua cá độ bóng đá đi cầm đồ, trộm cướp mới ở giai đoạn đầu
Năm nay mới vào thời kỳ đầu của World Cup nên bọn trộm cướp chưa hoành hành dữ dội. Một phần vì người dân nào cũng đề phòng cẩn mật, một phần vì chưa có nhiều con bạc cháy túi, đám anh chị chuyên đòi nợ thuê chưa có đất dụng võ. So với mọi năm, chỉ có vài ba vụ lẻ tẻ chưa đến mức và đến lúc nghiêm trọng lắm.
Chỉ mới có một vụ cá độ tương đối lớn bị bắt ở Sài Gòn. Có 32 con bạc đang say sưa sát phạt tại quán cà phê Kim quận Phú Nhuận bị cảnh sát bắt quả tang. Số tiền ăn thua lên đến hàng chục triệu đồng một trận. Tang vật thu giữ được gồm hơn 30 triệu đồng, 28 ĐTDĐ các loại, 15 xe gắn máy.
Nhưng số tiền cá độ của VN chưa thấm vào đâu so với số tiền cá độ ở Macau ổ cá cược World Cup vừa bị bắt trị giá tới 14.000 tỷ đồng.
Trong cuộc họp báo diễn ra tại Macau vào ngày 20-6, Cảnh sát Macau cho biết tổ chức cá cược này đã thu tổng cộng 5 tỷ đô la Hong Kong (khoảng $641 triệu USD) chỉ sau một tuần diễn ra World Cup 2014. Đặc biệt họ đã tìm thấy bằng chứng cho thấy có người đã đặt đến 40 triệu đô la Hong Kong ($5 triệu USD) để cá cược chỉ một trận đấu. Đây là tổ chức cá cược lớn nhất mà cảnh sát Macau từng khám phá.
Rất có thể từ nay đế hết mùa World Cup, VN cũng sẽ có “tay chơi ngông” hơn thế, như vào năm 2006, Bùi Tiến Dũng Tổng giám đốc PMU18 đã cá độ bóng đá khoảng $7 triệu USD. Chẳng biết vào thời nay có quan Tổng giám đốc nào dám “vượt chỉ tiêu” đó không?
Riêng các cửa tiệm cầm đồ đã bắt đầu tấp nập. Dân cá độ “bình dân” đều ba cọc ba đồng nên chỉ vài trận là hết tiền, có cái gì cầm cố được là cầm ngay, thậm chí cầm cả bằng đại học. Vài hôm nữa, chẳng còn gì cầm cố được mới tính đến chuyện trộm cướp. Và kiểu 2014 bây giờ là “chém trước cướp sau.” Thế mới rùng rợn.
Bóng đá VN bị mang ra diễu cợt
Có một điều đáng buồn hơn là cầu thủ Tây Ban Nha mang bóng đá VN ra diễu. Trung vệ Raul Albiol cho biết trong cuộc họp báo trước trận đấu Tây Ban Nha - Úc (11 giờ đêm ngày 23/6), “Đây là World Cup, không phải một trận đấu giao hữu tại Việt Nam.”
Còn nữa, cách đây vài ngày, khi Tây Ban Nha chính thức bị loại sau trận thua 0-2 trước Chile, truyền thông nơi đây đã mỉa mai, “Đừng nói Chile, ngay cả Việt Nam cũng đủ sức đánh bại Tây Ban Nha.”
Còn nhớ HLV Murinho hôm 20/12/2010 đã nói, “Trọng tài đã mắc 13 lỗi nghiêm trọng. Nếu là một khán giả, tôi sẽ không bao giờ bỏ tiền ra để mua vé xem trận đấu này. Còn nếu ở nhà, tôi chắc chắn sẽ chuyển kênh để xem một trận đấu ở tận Việt Nam còn hơn.”
VN tệ đến như vậy sao?
Bóng đá VN “nổi tiếng” vì cái gì đây? Danh dự hay sự xấu hổ? Câu hỏi nhức nhối này xin dành cho những người có trách nhiệm với thể thao VN. Đúng là một nỗi đau!
Văn Quang (27-6-2014)



 

Random Posts

Category

  • ( 8 )
  • ( 1 )
  • ( 2 )
  • ( 1 )
  • ( 1 )
  • ( 18 )
  • ( 8 )
  • ( 50 )
  • ( 40 )
  • ( 7 )
  • ( 5 )
  • ( 2 )
  • ( 2 )
  • ( 1 )
  • ( 5 )
  • ( 6 )
  • ( 1 )
  • ( 51 )
  • ( 1 )
  • ( 11 )
  • ( 5 )
  • ( 3 )
  • ( 1 )
  • ( 1 )
  • ( 154 )
  • ( 3 )
  • ( 7 )
  • ( 3 )
  • ( 1 )
  • ( 1 )
  • ( 5 )
  • ( 5 )
  • ( 2 )
  • ( 7 )
  • ( 3 )
  • ( 3 )
  • ( 1 )
  • ( 28 )
  • ( 160 )
  • ( 4 )
  • ( 17 )
  • ( 1 )
  • ( 101 )
  • ( 2 )
  • ( 5 )
  • ( 1 )
  • ( 1 )
  • ( 6 )
  • ( 4 )
  • ( 1 )
  • ( 28 )
  • ( 1 )
  • ( 5 )
  • ( 57 )
  • ( 2 )
  • ( 6 )
  • ( 2 )
  • ( 81 )
  • ( 2 )
  • ( 4 )
  • ( 1 )
  • ( 29 )
  • ( 2 )
  • ( 27 )
  • ( 2 )
  • ( 2 )
  • ( 4 )
  • ( 1 )
  • ( 21 )
  • ( 1 )
  • ( 3 )
  • ( 1 )
  • ( 118 )
  • ( 16 )
  • ( 5 )
  • ( 2 )
  • ( 2 )
  • ( 5 )
  • ( 3 )
  • ( 19 )
  • ( 1 )
  • ( 2 )
  • ( 1 )
  • ( 2 )
  • ( 3 )
  • ( 30 )
  • ( 248 )
  • ( 1 )
  • ( 2 )
  • ( 125 )
  • ( 586 )
  • ( 1534 )
  • ( 30 )
  • ( 5 )
  • ( 7 )
  • ( 1 )
  • ( 224 )
  • ( 11 )
  • ( 1 )
  • ( 33 )
  • ( 6 )
  • ( 6 )
  • ( 16 )
  • ( 5 )
  • ( 3 )
  • ( 8 )
  • ( 222 )
  • ( 2 )
  • ( 1 )
  • ( 1 )
  • ( 35 )
  • ( 5 )
  • ( 21 )

Recent Comments

About Template

Return to top of page Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by HackTutors