Mỹ Nhân áo trắng


Minh Văn 
Trời nhập nhoạng tối, con đường trước ngõ lúc này chỉ là một dải nhờ nhờ, không còn nom rõ nữa. Trên mấy cành ổi trong vườn, lũ đom đóm chấp chới lập lòe. Văn Lang mang cái ghế tựa ra ngoài sân, ngồi dưới giàn hoa thiên lý để hóng mát. Gớm! Đang mùa hè nóng bức thế này mà lại mất điện. Ngoài trời gió thổi nhè nhẹ, không khí dễ chịu hơn khi ở trong nhà. Ngôi nhà Văn Lang ở cuối xóm, đối diện là cánh đồng lúa xanh mướt, mênh mông. Dọc theo bờ mương, là con đường liên xã quanh co chạy trước nhà. Lúc này trời đã tối hẳn, cảnh vật chìm trong bóng tối, nhưng anh vẫn chưa thắp nến lên, vì cứ để thế cho mát. Năm nay Văn Lang đã ngoài 30 tuổi, người ta vẫn thấy anh ở vậy một mình mà chưa lập gia đình. Song thân đều đã mất cách đây mấy năm. Lẽ thường, anh phải tìm người để nâng khăn sửa túi và chăm lo gia đạo.
Gió nồm từ cánh đồng thổi vào mát rượi, mơn man da thịt.  Cả ngày nóng bức, giờ này khí hậu
mát mẻ khiến dễ sinh buồn ngủ. Văn Lang ngả lưng vào ghế mà lim dim mắt. Chợt có cảm giác như một luồng điện chạy qua người, làm anh choàng tỉnh. Dường như có một hình ảnh mờ ảo hiện ra trước mặt. Anh căng mắt nhìn kỹ thì thấy bóng một người mặc áo trắng từ ngoài ngõ đang đi vào. Cái bóng đó cứ lớn và rõ dần, khi đến gần thì hóa ra là một người con gái.Anh đang bâng khuâng thì người đó đã cất lời, giọng nhẹ nhàng thánh thót:- Chào anh. Anh đang ngồi hóng mát?..Văn Lang líu ríu:- Cô...là?...- Em đi làm đồng về qua đây. Vì khát quá nên vào xin anh chút nước uống. Nhà em ở xã bên...À! Thì ra một cô gái ghé vào xin nước uống. Văn lang đứng dậy rồi nói:- Cô chờ tôi thắp nến đã nhé. Nhà đang bị mất điện...
Rồi anh đi vào nhà để thắp nến. Ngọn lửa lóe lên bập bùng, bấy giờ mới có thể nhìn rõ mọi vật. Trước mắt Văn Lang lúc này là một cô gái có vẻ đẹp mê hồn, dáng điệu thướt tha, sóng mắt long lanh. Văn Lang ngỡ ngàng như người mất hồn, rót nước mà tràn cả ra ngoài. Đặt cốc nước xuống bàn, anh lắp bắp:
- Mời cô ngồi..uống...nước.Cô gái nhoẻn miệng cười rồi nhẹ nhàng ngồi xuống, nụ cười như đóa hồng hé nở. Ngước mắt nhìn Văn Lang, cô e thẹn cất lời:- Tên em là Kim Hồng..Trong ánh nến mờ tỏ, nhan sắc của Kim Hồng khiến hoa nhường nguyệt thẹn. Dáng điệu lả lướt mảnh mai, khuôn mặt thanh tú như tiên giáng trần vậy. Vốn là người khó tính với đàn bà con gái, nhưng lúc này Văn Lang như đang lạc vào cõi mê tình ái. Chàng nhìn Kim Hồng đăm đăm mà không còn biết tỏ vẻ ngượng ngùng gì cả. Lúc sau mới thốt lên:
- Nếu là người trong vùng thì cô cũng ít đi ra ngoài. Vì tôi chưa bao giờ gặp ai xinh đẹp như vậy cả?...
Kim Hồng cúi mặt e thẹn, như đón nhận lời khen tặng từ anh. Cô lại nhoẻn miệng cười khiến anh như ngây ngất trong men say. Khi cô cười, anh mới để ý bên khóe miệng có một nốt ruồi đỏ màu son, như càng làm tăng thêm vẻ duyên dáng.Thấy Văn Lang nhìn mình ngây ngất, Kim Hồng ngượng ngùng đứng lên mà rằng:
- Cảm ơn anh đã tiếp đón. Bây giờ em xin phép về kẻo bố mẹ đang mong...Lúc này Văn Lang mới sực tỉnh, nói như mộng du:- Không có gì! Khi nào rảnh lại mời cô ghé chơi...
- Dạ!...Nói rồi Kim Hồng liếc mắt đưa tình cho anh mà nhẹ nhàng quay gót trở ra. Văn Lang ngơ ngẩn, nhìn theo bóng cô cho đến khi khuất hẳn mới thôi. Tiếng Chó mấy nhà hàng xóm lúc này thi nhau sủa loạn xạ. Kim Hồng vừa đi ra khỏi nhà một lúc thì đột nhiên lại có điện, căn nhà sáng bừng cả lên. 

o0o

Từ bữa đó Văn Lang ngày nào cũng tương tư đến người đẹp, và cho rằng cuộc gặp gỡ đó như là một mối nhân duyên mà số phận đã dành cho chàng. Người đâu mà xinh đẹp lạ thường, ăn nói lại nhẹ nhàng có duyên. Tuy không nói với ai, nhưng trong lòng anh lúc nào cũng nhớ thương, hy vọng cô lại ghé thăm. Đã ba hôm qua đi kể từ buổi đầu hội ngộ, vẫn không thấy Kim Hồng đến chơi. Anh đã có ý ngóng trông, vì lúc trước cô đã hứa khi chia tay.Rồi một tuần trôi qua, vẫn không thấy bóng dáng Kim Hồng đâu. Văn Lang thẫn thờ như người mất hồn vậy, trong lòng anh lúc này không có gì khác ngoài hình bóng của cô. Anh đi đứng, ăn ngồi không yên, dáng điệu thướt tha với nụ cười như đóa hồng kia vẫn không khi nào rời tâm trí.
Bữa nay, vì nhớ Kim Hồng quá mà trời vừa tối thì anh lại mang ghế ra ngoài sân ngồi, để nhớ lại cái giây phút ban đầu. Khi vừa thiu thiu ngủ thì chợt nghe tiếng chó sủa râm ran, khiến anh tỉnh giấc. Cái gì đây? Anh đang tỉnh hay là mơ? Cái bóng dáng thướt tha hôm nọ lại từ ngoài cổng đi vào, màu áo trắng rõ dần. Khi đến gần thì chàng nhận ngay ra Kim Hồng. Rõ ràng đây không phải là mơ, cô đang đứng trước mặt anh, rạng rỡ và xinh tươi. Không giấu được niềm hạnh phúc, anh vội đứng dậy mà đón cô. Lần này thì anh nói trước:
- Hôm nay cô lại đi làm qua. Hay là?...Kim Hồng nghiêng đầu ngượng ngùng:- Dạ! Em đi làm về, nhân tiện ghé vào thăm anh...Nhờ ánh điện từ trong nhà chiếu hắt ra, khiến anh nhìn rõ khuôn mặt cô đang đỏ lên vì cảm xúc. Thật là “Tình trong như đã, mặt ngoài còn e”. Cái tâm trạng đó lúc này đúng với cả hai người. Văn Lang chợt thấy thái độ vội vàng của mình vừa nãy là hấp tấp. Anh mỉm cười chữa thẹn:
- Mời em vào nhà xơi nước.Kim Hồng ngượng ngùng theo anh vào trong nhà. Cô lại ngồi đúng vào cái chỗ mà bữa trước đã ngồi, tay mân mê tà áo. Bất chợt cả hai ngước lên cùng nhìn nhau, rồi lại thẹn thùng cúi đầu xuống. Có lẽ họ cũng cảm nhận được cái tình cảm mà người kia đang dành cho mình.
Nghĩ cũng cần biết về thân thế của cô, anh hỏi:- Em nói ở xã bên. Vậy chứ nhà ở đâu? Song thân có còn khỏe không?- Dạ! Bố mẹ em đã già, các cụ vẫn khỏe. Anh đi hết con đường trước mặt này, đến một ngã ba, rẽ phải chừng vài trăm mét là tới nhà. Nhà em ở dưới một gốc đa to, bên cạnh có cái miếu thổ địa...

Cổ nhân có câu “Xa tận chân trời, gần ngay trước mắt”. Thì ra nhà nàng cũng ở xã bên chứ đâu. Gần như thế mà bấy lâu anh không hề biết, rõ là khi nào có duyên thì người ta mới gặp được nhau. Rồi hai người lại trò chuyện thêm một hồi, dường như ý hợp tâm đầu lắm, đầu mày cuối mắt đưa duyên. Chừng ngồi chơi đã lâu, Kim Hồng đứng dậy mà từ biệt để ra về. Văn Lang cầm lấy tay cô mà nói:- Mong ông tơ bà nguyệt xe duyên, để chúng mình được thành đôi!.Kim Hồng cúi đầu e lệ mà không nói gì. Cứ thế hai người đứng nhìn nhau một hồi lâu, ra chiều bịn rịn lắm. Nhưng rồi họ cũng phải chia tay để cô còn ra về.
Từ đó cứ vài hôm thì Kim Hồng lại ghé thăm Văn Lang. Hai người lúc này đã có tình cảm mặn nồng, cùng thề non hẹn biển. Văn Lang thấy trong lòng hạnh phúc lắm. Anh thầm cảm tạ ông trời đã đưa đến cho mình một người con gái như ý, đằm thắm dịu dàng, tâm đầu ý hợp. Anh tự nhủ, khi nào có dịp sẽ tìm đến nhà để mà thăm hỏi và thưa chuyện với cha mẹ cô.  Cũng có đôi khi Văn Lang thắc mắc về người yêu của mình. Từ lúc quen nhau, tuy cô mặt nhiều kiểu áo, nhưng chỉ thấy duy nhất một màu trắng mà thôi. Có lẽ nàng yêu thích màu này chăng? Kể cũng phải, vì khi Kim Hồng mặc đồ màu trắng thì trông càng trẻ trung quyến rũ hơn. Lần nào cô đến thăm anh thì cũng đều vào buổi tối cả. Dường như Kim Hồng thường đi làm đồng giờ này mới về. Điều này cũng hợp lý, vì nàng là cô gái chịu thương chịu khó mà. Có lần Kim Hồng đi trở ra, anh nhìn theo đến đầu ngõ thì thấy bóng cô tự nhiên mất hút. Chắc là vì buổi tối, nên anh không nhìn thấy rõ. Khi mới yêu, người ta thường có nhu cầu tìm hiểu về người mình thương, âu đó cũng là lẽ thường.
Những ngày này Văn Lang sống trong tâm trạng hạnh phúc, lòng chất chứa bao hy vọng và chờ mong. Đã một tuần trôi qua kể từ lần gặp cuối mà vẫn không thấy Kim Hồng ghé thăm. Lại không có chút tin tức gì về cô cả, bởi vậy mà lòng anh như lửa đốt! Không hiểu tình cảm của cô đối với anh giờ này thế nào? Hay lại gặp chuyện gì chẳng lành chăng? Cứ tối tối, anh lại nhìn ra cổng để ngóng trông, nhưng bóng dáng áo trắng vẫn biệt tăm. Anh dự định nếu vài hôm nữa mà cô vẫn không đến, thì sẽ tìm đến nhà để hỏi thăm.
Tối nay Văn Lang lại tựa cửa chờ mong. Đến khuya thì mới lên giường nằm, trằn trọc mãi mà không sao ngủ được. Rồi vì buồn và mệt mà anh ngủ thiếp đi. Lúc này Kim Hồng hiện lên báo mộng cho chàng. Trong mơ cô ấy khóc lóc mà rằng:- Thảm thương thân em quá! Ba hôm trước đây, khi em vừa ra khỏi nhà thì gặp một đám ác ôn. Chúng dùng gậy đánh em đến chết rồi bỏ đi. Nếu anh thương em thì hãy tìm đến mà chôn cất, để hồn em được siêu thoát. Anh ơi!..Nói rồi cô che mặt mà khóc thảm thiết. Văn Lang giật mình tỉnh dậy, mồ hôi ướt đẫm cả người. Anh bật đèn ngồi vào bàn, cứ suy nghĩ về giấc mơ vừa rồi. Kim Hồng báo mộng cho anh là cô đã bị bọn người ác đánh chết. Anh thảng thốt mà không biết rõ thực hư, lúc này lòng như lửa đốt. Từ đó Văn Lang không ngủ nữa mà cứ ngồi chờ cho trời sáng. Anh quyết tâm sáng mai sẽ tìm đến nhà Kim Hồng, nơi cô đã báo mộng.Sáng hôm sau Văn Lang lên đường như dự định. Nhớ lời người yêu đã nói trước đây, anh đi hết con đường trước nhà mình, đến một ngã ba. Từ ngã ba lại rẽ phải khoảng hai trăm mét nửa. Quả thực, ở đó có một cây đa cổ thụ sum suê, bên cạnh là cái miếu thổ địa. Anh để ý tìm nhà thì không thấy, vì quanh đây không có ngôi nhà nào cả. Anh lại nhớ lời Kim Hồng: “Nhà em ở dưới gốc cây đa cổ thụ”. Quay nhìn xuống gốc cây thì chỉ thấy có một cái hang Chuột to. Văn Lang bắt đầu tìm kỹ, chợt thấy cách hang khoảng vài bước chân có một con Chuột bạch nằm chết. Chàng cúi xuống nhìn cho rõ hơn, rõ ràng là một con Chuột cái, bên miệng của nó có một chấm đỏ màu son. Bất giác Văn Lang rơi lệ mà nhớ đến tình nghĩa mấy lâu nay với Kim Hồng. Đây đúng Là Kim Hồng rồi, đêm qua cô đã hiện về báo mộng cho anh.Vừa lúc ấy có bác nông dân đi làm đồng qua. Thấy Văn Lang khóc thương con Chuột Bạch thì lấy làm lạ lắm, bác mới dừng lại mà nói:- Ba hôm trước, tôi đi làm qua đây thì thấy có mấy đứa trẻ chăn trâu đập chết con Chuột Bạch này, khi nó vừa chạy từ trong hang ra...Bác chỉ tay vào cái hang chuột dưới gốc cây Đa để chứng minh cho lời nói của mình, rồi lại vác cuốc mà tất tả bước đi.Văn Lang vô cùng cảm thương. Anh ôm xác con Chuột Bạch vào lòng mà âu yếm như đang nói chuyện với Kim Hồng vậy. Đoạn tìm một chỗ đất bằng phẳng cạnh cái miếu thổ địa để mà chôn cất cẩn thận.Mấy hôm nay người ta không thấy Văn Lang ra khỏi nhà, những người hàng xóm nói là anh bị ốm. Người ta đến thăm thì thấy anh đang nằm khóc lóc thương cảm, như vừa mất đi một người thân yêu vậy.Chừng một tháng sau thì Văn Lang mới khỏe hẳn lại. Hôm nay anh gượng dậy mà thơ thẩn ngồi nhìn ra vườn, quả là một buổi sáng đẹp trời. Lũ chim sâu đang chuyền cành ríu rít, nhưng chúng nào đâu có hiểu được tâm trạng của anh lúc này. Những ngày qua với anh, thực như một giấc mơ trần thế. Vẫn quanh quất đâu đây dáng đi, giọng nói của Kim Hồng. Bóng hình mỹ nhân áo trắng cùng tình yêu thoảng qua như cơn gió, nhẹ nhàng nhưng quyến rũ đắm say.  

Tác giả gửi đến DienDanCTM


 

Random Posts

Category

  • ( 8 )
  • ( 1 )
  • ( 2 )
  • ( 1 )
  • ( 1 )
  • ( 18 )
  • ( 8 )
  • ( 50 )
  • ( 40 )
  • ( 7 )
  • ( 5 )
  • ( 2 )
  • ( 2 )
  • ( 1 )
  • ( 5 )
  • ( 6 )
  • ( 1 )
  • ( 51 )
  • ( 1 )
  • ( 11 )
  • ( 5 )
  • ( 3 )
  • ( 1 )
  • ( 1 )
  • ( 154 )
  • ( 3 )
  • ( 7 )
  • ( 3 )
  • ( 1 )
  • ( 1 )
  • ( 5 )
  • ( 5 )
  • ( 2 )
  • ( 7 )
  • ( 3 )
  • ( 3 )
  • ( 1 )
  • ( 28 )
  • ( 160 )
  • ( 4 )
  • ( 17 )
  • ( 1 )
  • ( 101 )
  • ( 2 )
  • ( 5 )
  • ( 1 )
  • ( 1 )
  • ( 6 )
  • ( 4 )
  • ( 1 )
  • ( 28 )
  • ( 1 )
  • ( 5 )
  • ( 57 )
  • ( 2 )
  • ( 6 )
  • ( 2 )
  • ( 81 )
  • ( 2 )
  • ( 4 )
  • ( 1 )
  • ( 29 )
  • ( 2 )
  • ( 27 )
  • ( 2 )
  • ( 2 )
  • ( 4 )
  • ( 1 )
  • ( 21 )
  • ( 1 )
  • ( 3 )
  • ( 1 )
  • ( 118 )
  • ( 16 )
  • ( 5 )
  • ( 2 )
  • ( 2 )
  • ( 5 )
  • ( 3 )
  • ( 19 )
  • ( 1 )
  • ( 2 )
  • ( 1 )
  • ( 2 )
  • ( 3 )
  • ( 30 )
  • ( 248 )
  • ( 1 )
  • ( 2 )
  • ( 125 )
  • ( 586 )
  • ( 1534 )
  • ( 30 )
  • ( 5 )
  • ( 7 )
  • ( 1 )
  • ( 224 )
  • ( 11 )
  • ( 1 )
  • ( 33 )
  • ( 6 )
  • ( 6 )
  • ( 16 )
  • ( 5 )
  • ( 3 )
  • ( 8 )
  • ( 222 )
  • ( 2 )
  • ( 1 )
  • ( 1 )
  • ( 35 )
  • ( 5 )
  • ( 21 )

Recent Comments

About Template

Return to top of page Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by HackTutors